Vinhomes Global Gate và Wonder Park dự kiến mở bán năm 2024

Vinhomes (VHM) – một trong những chủ đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam, đang đặt nhiều kỳ vọng vào hai dự án trọng điểm là Vinhomes Global Gate và Vinhomes Wonder Park tại Hà Nội. Theo lãnh đạo Vinhomes, hai dự án này có thể được mở bán trong năm 2024, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong kế hoạch phát triển của công ty.

vinhomes-vhm-vinhomes-co-loa-va-wonder-park-co-the-duoc-mo-ban-trong-nam-nay_662a856d07dbd (1)
Ông Phạm Thiếu Hoa – Chủ tịch HĐQT Vinhomes phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.

Thông tin được ông Phạm Thiếu Hoa – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinhomes chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 vừa qua. Ông cho biết công ty đang hoàn tất các thủ tục pháp lý cuối cùng cho hai dự án bất động sản trọng điểm này, bao gồm Vinhomes Global Gate tại Đông Anh và Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội.

Vinhomes Wonder Park – “Đại dự án sinh thái hấp dẫn” tại Đan Phượng

Dự án Vinhomes Wonder Park tọa lạc tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, với quy mô lên tới 133 ha. Dự án này được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 lần đầu vào cuối năm 2015. Các sản phẩm chính của Vinhomes Wonder Park bao gồm tổ hợp biệt thự, nhà phố dân cư cao cấp, cùng với một công viên sinh thái rộng hơn 16 ha.

Vinhomes-Wonder-Park (1)
Dự án Vinhomes Wonder Park

Một lợi thế cạnh tranh lớn của Vinhomes Wonder Park là sự kết nối thuận tiện với khu vực trung tâm thành phố Hà Nội nhờ vào các tuyến metro đang được triển khai. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến sự tiện lợi và nâng cao giá trị của dự án trong tương lai.

Vinhomes Global Gate – “Dự án đẳng cấp” tại Đông Anh 

Dự án Vinhomes Global Gate tọa lạc tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với quy mô gần 385 ha. Dự án này được khởi công vào năm 2020, gồm Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia quy mô 90 ha và khu đô thị mới tại các xã Xuân Canh, Đông Hội, và Mai Lâm với tổng quy mô 207 ha.

vinhomes-global-gate-bg
Phối cảnh dự án Vinhomes Global Gate

Theo quy hoạch, Vinhomes Global Gate được chia thành 2 phân khu chính. Phân khu 1 bao gồm Hội chợ triển lãm quốc gia, trung tâm hội nghị quốc tế, khách sạn và khu phụ trợ phục vụ cho hội chợ triển lãm. Phân khu 2 là khu đô thị sinh thái với căn hộ chung cư, nhà phố, biệt thự và shophouse, cùng với các tiện ích khép kín.

Vinhomes Global Gate được kỳ vọng sẽ hưởng lợi nhờ vào loạt cầu đang được chuẩn bị triển khai để kết nối trung tâm thành phố Hà Nội và khu vực phía Bắc, nâng cao sức hút của dự án.

Triển vọng tích cực cho các dự án mới của Vinhomes

Theo đánh giá của một số tổ chức tài chính, khả năng hấp thụ các sản phẩm thấp tầng phân khúc cao cấp tại các thị trường địa phương vẫn còn khó khăn. Tuy nhiên, đối với các dự án tại thị trường cấp 1 như Hà Nội, triển vọng vẫn khả quan cho cả bán buôn và bán lẻ nhờ vào nguồn cung quỹ đất rất hạn chế, nhu cầu cao, môi trường lãi suất duy trì thấp, và chính sách bán hàng của các chủ đầu tư hiện tại có nhiều ưu đãi.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư tại Hà Nội đang có xu hướng ưa chuộng các đại dự án đầy đủ tiện ích nội khu – vốn là thế mạnh của Vinhomes, hứa hẹn tạo nên sức hút lớn cho các dự án mới như Vinhomes Global Gate và Wonder Park.

Kế hoạch tăng trưởng cao và doanh thu kỷ lục năm 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông năm 2024, Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu ở mức 120.000 tỷ đồng và mục tiêu lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với năm 2023. Nếu hoàn thành kế hoạch trên, Vinhomes sẽ xác lập mức doanh thu cao kỷ lục mới.

Ông Phạm Thiếu Hoa – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinhomes tự tin khẳng định công ty hoàn toàn có thể hoàn thành được kế hoạch đề ra. Với sự ra mắt của hai dự án trọng điểm Vinhomes Global Gate và Wonder Park cùng các dự án hiện hữu khác, Vinhomes đang có một năm đầy triển vọng phía trước.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 25/4, thị giá cổ phiếu VHM đạt 40.700 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu VHM của Vinhomes từ đầu năm 2023 đến nay cho thấy sự quan tâm và kỳ vọng lớn của nhà đầu tư vào triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp này.

vinhomes-vhm-vinhomes-co-loa-va-wonder-park-co-the-duoc-mo-ban-trong-nam-nay_662a847166bb0 (1)
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu VHM của Vinhomes từ đầu năm 2023 đến nay.

Cụ thể, trong giai đoạn từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu VHM đã tăng trưởng tích cực, với mức đỉnh ghi nhận vào khoảng 42.500 đồng/cổ phiếu vào cuối tháng 3/2024. Khối lượng giao dịch cũng duy trì ở mức cao, phản ánh lực cầu mạnh mẽ của nhà đầu tư đối với cổ phiếu này.

Sự tăng giá của cổ phiếu VHM phần lớn được thúc đẩy bởi kỳ vọng vào kết quả kinh doanh tích cực của Vinhomes trong năm 2024, đặc biệt là từ việc mở bán hai dự án lớn Vinhomes Global Gate và Wonder Park tại Hà Nội. Ngoài ra, môi trường lãi suất thấp và triển vọng phục hồi của thị trường bất động sản cũng là những yếu tố hỗ trợ đáng kể cho đà tăng của cổ phiếu Vinhomes.

Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, với quỹ đất sạch lớn và vị thế vững chắc trên thị trường, Vinhomes đang sẵn sàng để tận dụng cơ hội tăng trưởng khi nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM phục hồi trở lại. Điều này đã tạo niềm tin cho nhà đầu tư về triển vọng dài hạn của Vinhomes, thể hiện qua đà tăng giá của cổ phiếu VHM trong thời gian qua.

Hotline:  0987.09.9191